Một số lỗi phát sinh khi sử dụng Note 10/ Note 10 Plus và cách khắc phục

Một số lỗi phát sinh khi sử dụng Note 10/ Note 10 Plus và cách khắc phục

23/02/2022 - 16:47 - 1.218 lượt xem

Samsung Galaxy Note 10 và Note 10 Plus là 2 chiếc Flagship được nhà Sam cho ra mắt năm 2019 và đã được rất nhiều người dùng ưa chuộng và sử dụng. Nhưng bên cạnh những mặt tốt thì Note 10 và Note 10+ vẫn gặp một số lỗi khi sử dụng khiến người dùng không khỏi bực mình, vậy thì hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây của DI DONG HAN để biết được những lỗi có thể phát sinh khi sử dụng Note 10/ Note 10+ và cách khắc phục nhé.

1. Bút S Pen không hoạt động

Bút S Pen là một trong những tính năng được tích hợp trên Galaxy Note mà người dùng khá ưa chuộng. Nhưng cũng có đôi khi Bút S Pen của bạn có thể gặp lỗi không thể sử dụng, và dưới đây là cách khắc phục

Cách khắc phục khi bút S Pen của Galaxy Note 10/ Note 10 Plus gặp lỗi:

  • Cách 1: Tháo bỏ lớp kính bảo vệ màn hình. Bởi vì có đôi khi nguyên nhân mà bút S Pen gặp lỗi chính là do chứa kim loại hoặc nam châm, người dùng nên mang điện thoại ra cửa hàng gần nhất để tháo vỏ của máy hoặc miếng bảo vệ để khắc phục lỗi 
  • Cách 2: Bút S Pen trên điện thoại của bạn có thể gặp lỗi do phần mềm. Khi bạn cập nhật phần mềm mới bạn nên rút bút S Pen của mình ra để tránh bị hư hỏng bút bởi những bản cập nhật mới thường không ổn định

  • Cách 3: Hãy thay đầu bút S Pen của bạn, có đôi khi bút không sử dụng trơn tru thì chắc hẳn đầu bút cũng đến lúc phải thay, nếu đầu bút của bạn hư cũng dẫn đến bút không hoạt động

Nếu điện thoại của bạn đang gặp vấn đề về bút hãy liên hệ ngay Hotline: 0967.020.020 để được tư vấn nhanh nhất. 

2. Sự cố thông báo trì hoãn

Hiện nay một số tính năng được tích hợp trên điện thoại thông minh cũng như Note 10/ Note 10+ chính là tiết kiệm pin, RAM, quản lý các mục giữ cho các hoạt động được trơn tru nhất có thể. Chính những điều này sẽ có thể làm cho điện thoại của bạn gặp vấn đề thông báo trì hoãn. 

Giải pháp để xử lý lỗi:

Nếu bạn gặp phải thông báo trì hoãn thì bạn hãy kiểm tra xem những ứng dụng đó có nằm trong mục tối ưu hóa pin hay không vì nếu không có chúng mới hoạt động và tiếp tục chạy trong nền khi bạn cần. Tất nhiên thời lượng pin của máy cũng sẽ bị giảm nhưng nó cũng chắc chắn được rằng bạn sẽ không phải bỏ lỡ bất cứ một việc gì quan trọng

Chuyển đến Apps > Configure apps > Battery optimization > All apps. Cuối cùng hãy tìm ứng dụng bạn đang gặp sự cố này và tắt chúng đi 

Sau đó bạn hãy mở ứng dụng và khởi chạy trang Recent Apps rồi nhấn vào biểu tượng ứng dụng chọn “tiếp tục mở để khởi chạy nhanh” và hoàn tất là được.

3. Note 10 Plus bị mắc lỗi về màn hình

Dấu hiệu nhận biết điện thoại của bạn bị lỗi:

  • Galaxy Note 10 Plus bị loang màu: khi nhìn bằng mắt thường bạn sẽ thấy rõ những vết đốm nhỏ xuất hiện ở các góc. Dần sau đó các đốm đó cũng bắt đầu lan ra và những phần có đốm thì đều bị liệt.

  • Bị đen màn hình: Khi máy của bạn bị đen màn hình nhưng các tính năng khác vẫn hoạt động bình thường thì rất có thể màn hình của bạn bị cháy và bạn cần thay màn hình mới. 

  • Lỗi Note 10 Plus màn bị sọc: máy bị sọc màn thì màn hình sẽ bị đơ đôi khi không sử dụng cảm ứng được

  • Màn hình bị ám vàng: Trong quá trình sử dụng lâu thì Note 10 Plus của bạn đôi khi cũng gặp tình trạng màn bị ám vàng bao phủ lớp kính và khiến cho màn hình hiển thị không đúng màu, không rõ nét làm ảnh hưởng đến người dùng.

  • Liệt cảm ứng: Khi bị liệt cảm ứng thì bạn không thể thao tác trên màn hình và không dùng được các lệnh trên điện thoại

Những nguyên nhân chính dẫn đến các lỗi trên:

  • Có thể điện thoại bị ngấm nước và khiến cho các lớp keo ở màn hình bị mất kết dính và dẫn đến hiện tượng bị lỗi màn hình

  • Nguyên nhân chủ yếu của lỗi màn hình là do người dùng gây nên

  • Nguyên nhân chính phổ biến chính là rơi vỡ, tỳ mạnh,...

Cách khắc phục tốt nhất:

Tất cả những lỗi do màn hình kia đều rất khó có thể tự xử lý tại nhà, tốt nhất người dùng nên đưa ra cơ sở bán sửa chữa điện thoại uy tín để kiểm tra và sửa chữa một cách tốt và triệt để nhất

Hãy liên hệ cho didonghan theo hotline: 0967.020.020 để được hỗ trợ nhanh nhất 

3. Chân sạc điện thoại báo ẩm

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra ẩm chân sạc trên điện thoại Samsung Note 10/ Note 10 Plus

  • Chân sạc của bạn bị ẩm

  • Nguồn điên ẩm thấp có thể dẫn tới chân sạc ẩm

  • Điện thoại bị vào nước nhưng không kiểm tra vệ sinh kỹ

  • Sử dụng điện thoại ở môi trường ẩm ướt

Cách khắc phục hậu quả của lỗi trên

 Kiểm tra lại lỗi và vệ sinh lại lỗi sau đó lau sạch thiết bị và làm khô trong vài giờ

  • Cách 1: Bạn hãy cho điện thoại vào hũ gạo khô và đậy nắp lại, để điện thoại trong đó khoảng 40 giờ hoặc hơn vậy để gạo hút hết độ ẩm của chân sạc

  • Cách 2: Sử dụng silica Gel thay vì gạo để hút độ ẩm, đây là cách hiệu quả hơn dùng gạo, để ít nhất 48 giờ để đạt hiệu quả tối ưu. 

  • Cách 3: nếu bạn cần dùng điện thoại gấp hãy mang điện thoại của bạn đến cửa hàng điện thoại để được xử lý nhanh nhất 

Trên đây là tất cả những lỗi thường gặp nhất của Galaxy Note 10/Note 10 Plus và cách xử lý. Những thông tin đây rất hữu ích đối với người dùng, bạn hãy chia sẻ để người thân và bạn bè cùng biết. Nếu bạn gặp những lỗi trên hãy liên hệ ngay với Didonghan theo Hotline: 0967.020.020 hoặc truy cập Website:didonghan.vn để được hỗ trợ

Chưa có đánh giá.
  • Chia sẻ:
Bản quyền thuộc về Didonghan.vn